Svipmyndir af Glerįrdal. Lofthręšsluraunir.

Hér til hlišar kemur  fram, aš ég skrifi um og myndi hitt og žetta auk eins og annars. Undir žvķ verš ég aš standa og žvķ er tilbreyting frį hśsamyndum- og skrifum öšru hvoru naušsynleg. Glerįrdalur er sannkölluš nįttśruperla ķ bakgarši Akureyrar. Dalurinn er um 20 km langur og afar djśpur; liggur į milli hęstu fjalla Tröllaskaga og žar bżšur nįttśran upp į magnaša sżningu, hvort sem um ręšir jaršmyndanir eša smįvinina fögru. Ég brį mér į hjólinu, sem ég fer felstallra minna ferša og freistaši žess aš athuga, hversu langt ég kęmist meš góšu móti. Meš ķ för var einnig göngustafur, žvķ ég ętlaši mér einnig aš ganga einhvern spöl. Hér koma nokkrar svipmyndir. ATH. aš žęr eru ekki teknar ķ tķmaröš, en žaš gildir e.t.v. einu. 

P8131026

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"Anddyri Glerįrdals" ef svo mętti segja, viš Heimari Hlķfį, en žarna er bķlastęši fyrir žau sem hyggjast ganga m.a. upp į Sślur, fram ķ Lamba eša eitthvaš allt annaš innan Glerįrdals. Žarna eru einnig vinsęl berjalönd. Žessi stašur var eitt sinn hluti af Öskuhaugum Akureyrar. "Heimari" kann aš koma spįnskt fyrir sjónir. En žaš žżšir ķ raun "nęr byggš", heima žarna notaš sem einhvers konar lżsingarorš, heimari= nęst heimilum.

P8131027

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Glerįrvirkjun II. Hśn var reist 2018 og samhliša henni hefur mikil bragarbót veriš gerš į samgöngumįlum Glerįrdals, ef svo mętti segja. (Reyndar er hluti af töfrum öręfa į borš viš Glerįrdal einmitt skortur į samgöngumannvirkjum). En ofan į žrżstipķpu virkjunarinnar var lagšur um 3km vegur nišur aš Rangarvöllum, noršan įr, og fljótlega var lagšur stķgur sunnan įr (Sślnamegin). Svo nś er kominn hinn sęmilegasti hringur um Glerįrdalinn fyrir gangandi og hjólandi. 

P8131029

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Žessi mynd er reyndar į mörkum žess, aš teljast bošleg vegna mósku fyrir mišju, sem stafar raka į linsu. En žetta er tekiš į sama staš og myndin hér aš ofan.Svo sem sjį mį į skiltinu eru 2,7km aš bķlastęšinu viš Hlķfį. Žarna heldur stķgurinn įfram og framundan brött brekka nišur aš stķflunni. En aš žessu sinni hélt ég upp į viš. Ég teymdi hjóliš upp brattan en stuttan hjalla žar sem kemur aš öšrum slóša, sem mętti setja įkvešiš spurningamerki viš...

P8131092 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lķtiš eitt ofan viš hinn nżja og glęsta stķg aš stķflunni er nefnilega, į um kķlómetra kafla eša svo, bśiš aš ryšja eins konar vķsi aš sams konar stķg. Liggur hann um gönguleišina fram ķ Lamba. Žaš er aušvitaš vel ef žaš er ętlunin; sem hjólreišamašur myndi ég segja, aš raunar vęri gaman aš fį sams konar stķg og liggur aš stķflunni, langleišina fram ķ Lamba. En žaš myndi strķša gegn frišlżsingu svęšisins og gjörbreyta yfirbragši dalsins og upplifun feršalanga af honum, žannig aš sem eindreginn nįttśruverndarsinni teldi ég žaš vafasamt. En žetta verk viršist hafa stoppaš ķ mišjum klķšum žarna ķ mišri hlķš. Og hefur veriš žaš um nokkur misseri, žvķ ég var žarna į ferš įšur ķ jśnķ fyrra og įstandiš óbreytt sķšan žį. Nema hvaš, hruniš hefur śr böršunum brekkumegin. Ef ętlunin er aš leggja stķg lengra fram į Glerįrdal žį ętti aš vinda brįšan bug aš žvķ, aš fullgera hann og bśa žannig um hnśtana, aš rask verši sem minnst. Óbreytt įstand er ekkert annaš en skemmd į landinu, risastórt manngert rofabarš! Ef ekki er ętlunin aš leggja žarna stķg, ętti aušvitaš aš ryšja yfir žessa slóš aftur og lįta gróa yfir og lįta trošninga göngufólks duga fyrir žennan hluta dalsins. 

P8131088

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hér er mikiš nįttśruvęnni leiš til stķgagerša um illfęr lönd: Mżrabrś. Einstaklega einföld en snjöll uppfinning. Eins og sjį mį eru žetta einfaldlega timburlektur sem festar eru į jaršfasta žverbita. Žessi er ašeins ein af mörgum, en žarna er mjög mżrlent. Heišurinn af žessari framkvęmd į Feršafélag Akureyrar, en žaš félag hefur lyft mörgum grettistökum hvaš varšar bętt ašgengi feršalanga um Glerįrdal (og miklu vķšar į Noršurlandi) um įratugaskeiš. M.a. mį nefna skįla félagsins ķ Heršubreišarlindum, Öskju, Laugafelli og svo aušvitaš Lamba og Glerįrdal. Hrós og žakklęti til Feršafélags Akureyrar ! laughing

P8131089 

 

 

 

 

 

 

 

 

Žaš er ótrślega margt sem glešur augaš į Glerįrdal. Žaš er oft ekkert sķšra sem blasir viš, žegar mašur horfir nišur fyrir sig, heldur en žaš sem er viš sjóndeildarhring. 

P8131068

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Ekki žori ég aš fullyrša, hvert heiti žessarar plöntu er, lķklega annaš hvort mśsareyra eša fjallafręhyrna)

P8131070

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Breišur af marķustakki eru einstaklega skemmtilegt myndefni...

P8131069

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Žetta gęti veriš naflagras.

P8131065

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Žśfa...

P8131063

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...og žśfur

P8131074

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

..."lękur tifar létt um mįša steina"

P8131073

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lķparķt er einstaklega myndręn og litrķk bergtegund. Og berggangar, sem upp śr žvķ skaga, geta einnig tekiš į sig kynjamyndir. Fremst er Lambįröxl, rśmlega 1100m en bakviš hana er Kista sem mun 1474m, žrišja hęsta fjall Tröllaskaga. 

P8131057

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Og hvert er žį annaš hęsta fjalliš į Tröllaskaga? Nś, žaš er Tröllafjall, sem hefur einhverja 10 metra fram yfir Kistu, 1483m. Tröllahyrna (um 1200m) er strżtulaga tindurinn framan viš Tröllafjalliš. Ķ forgrunni eru mót Glerįr og Lambįr. 

P8131078

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hęsta fjall Tröllaskaga er svo aušvitaš Kerling, 1538m hį. Er žaš tilviljun, aš žessi hęstu fjöll skagans (og raunar į Noršurlandi ef viš undanskiljun fjalladrottninguna Heršubreiš og teljum hana til Mišhįlendis), séu öll stašsett į sama blettinum? Nei, aldeilis ekki. Žessi fjöll og hęš žeirra eru tilkominn af megineldstöš, sem greinilega hefur veriš mjög virk og hlašiš žessi hįu fjöll upp fyrir einhverjum 7-9 milljónum įra. Mest hefur hlašist upp ķ nįgrenni viš gosop og hefur žaš veriš einhvers stašar į žessum slóšum. Löngu sķšar tįlgušu svo ķsaldarskrišjöklar žennan stórkarlalega efniviš megineldstöšvarinnar til, ķ stórbrotin fjöll og dali. 

P8131050

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viš Lambį. Hér įkvaš ég aš snśa viš. Žaš var oršiš nokkuš įlišiš, klukkan aš ganga 3, mišaš viš aš leišin er aušvitaš jafn löng til baka. Hefši žurft aš vera fyrr į feršinni, hefši Lambi veriš įfangastašurinn en žangaš eru 3km frį žessum staš. Žarna į gilbrśninni tók mig lķka aš svima nokkuš en žar var fjandi nokkur aš gera vart viš sig, sem framan af hefur veriš mér nokkuš vęgur en hefur įgerst mjög: LOFTHRĘŠSLA! 

Lofthręšslan er alveg einstaklega hvimleišur feršafélagi žegar gengiš er til fjalla. Nś kann einhver, ešlilega, aš spyrja sig, hvaš ég sé aš žvęlast žetta ef ég er svona ęgilega lofthręddur!?  Žaš er nś bara svo, aš žrįtt fyrir allt eru feršir um svona fjöll og firnindi eitthvaš žaš skemmtilegasta sem ég geri. Og hefur veriš frį žvķ löngu įšur en ég varš var viš neitt óöryggi ķ nįvķgi hrikalegra gilja og žverhnķpa. Reyndar hefur mér aldrei hugnast klettaklifur- eša sig.  Ķ mķnu tilviki er žetta bundiš viš sérstakar ašstęšur; leišir sem liggja um brattar skrišur og einstigi um žverhnķpi.Hįtti svo til, aš skriki manni fótur, velti mašur nišur tugi metra, jafnvel fram af klettasnösum, er ég alveg mįt. Mašur veršur óstyrkur af hugsuninni um, aš verši manni fótaskortur, rślli mašur veg allrar veraldar og žaš ruglar allt jafnvęgisskyn. Žannig gerir lofthręšslan ein og sér allar ašstęšur hęttulegri! Žį er betra aš leggja ekki ķ eitthvaš, sem mašur er óviss um. Hlišarhalli er mér sérstaklega skęšur. Žannig er ég  einstaklega lélegur "giljagaur". Nįkvęmlega svona er leišin yfir gil Lambįr.  Žaš hefši ekki veriš neitt mįl fyrir mig aš bķta į jaxlinn og renna mér fótskrišu nišur aš brśnni. En žegar ég leit yfir į bakkann hinu megin og horfši į einstigiš skįskera brekkuna og fönn yfir hluta hennar, hugsaši ég aš žarna fęri ég ekki. Gilti einu, aš um ręšir fjölfarna gönguleiš og hana fara eflaust fleiri hundruš į góšum dögum, innlendir sem erlendir feršamenn, börn og gamalmenni o.s.frv. 

Langar mig til žess aš freista žess aš venja mig af žessu, og vera fęr um alls konar glęfralegar gönguleišir? NEI!!! Ég einfaldlega vel mér ašrar leišir og sleppi bara žeim sem mér lķst ekki į. Ég held ég missi ekki af miklu, og ef svo er, žį veršur bara svo aš vera.  Aumingjaskapur? Žaš getur meira en vel veriš. Mér er satt best aš segja innilega, andskotans sama um žaš, žótt einhver įlķti svo. Ég stunda mķnar gönguferšir mér til įnęgju og yndisauka, ekki til žess aš sżna öšrum hvaš ég er fęr ķ. En hvaš sem žvķ lķšur žótti mér fślt, ef žessi takmörkun mķn myndi verša til žess, aš ég fęri aldrei framar ķ Lamba.  Svo ég įkvaš žarna į gilbrśninni aš kanna ašstęšur, hvort einhvers stašar vęri fęrt yfir Lambįna. Ekki žżddi aš leita upp į viš, giliš er girt tuga metra hįum hömrum langt upp eftir Lambįrdal. Svo ég komst aš žeirri nišurstöšu, aš žegar (ekki ef) ég fęri ķ Lamba og treysti mér ekki heldur yfir giliš žį, myndi ég fara nišur aš eyrunum, žar sem Lambį mętir Glerį (sjį myndina af Tröllafjalli hér aš ofan) og freista žess, aš vaša hana. Brölta svo upp į kambinn hinu megin og finna stikušu leišina. Žetta myndi óneitanlega tefja för og ķ fararstżršum hópi meš öšrum kęmist ég ekki upp meš slķkan śtśrdśr.

P8131051

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lambį og giliš. Gönguleišin, sem ég lagši ekki ķ, žverar fönnina ofarlega ķ gilinu, vinstra megin į myndinni. Ég bišst velviršingar į žessum śtśrdśr um eigin lofthręšslu, vona aš engum hafi žótt žaš spilla fyrir myndunum og umfjölluninni hér. Einhver kynni aš flokka žessi skrif sem sjįlfhverfa sjįlfsvorkunn, sem ekkert erindi į hér. Dęmi bara hver fyrir sig. 

ES. Žegar heim var komiš hófst ég handa viš aš hlaša inn myndunum sem ég tók og snurfusa žęr og daginn eftir birti ég žęr į Facebook. Mér varš litiš inn į FB-sķšu Lamba į Glerįrdal og viti menn: Žennan sama dag voru Feršafélagsmenn į ferš um žessar slóšir. Erindi žeirra var einmitt aš męla fyrir nżrri brś į nżrri gönguleiš aš Lamba, nokkurn veginn nįkvęmlega į žeim staš, žar sem ég var bśinn aš sjį fyrir, aš ég myndi vaša ķ staš žess aš leggja į giliš! Įkaflega skemmtileg tilviljun. Enn og aftur: Hrós og žakklęti ķ garš FFA!   


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Viš efstu myndina, af hjólinu, stendur  Heimari Hlķfį - nś skil ég ekki, en kannski Eyfiršingar?

Ingibjörg Ingadóttir (IP-tala skrįš) 21.8.2022 kl. 15:30

2 Smįmynd: Arnór Bliki Hallmundsson

Jś mikiš rétt, žetta er vķst alveg innilega Eyfirskt, eša jafnvel Akureyrskt, man ekki einu sinni eftir aš hafa séš žetta orš neins stašar nema į Glerįrdal! Heimari žżšir ķ raun "nęr byggš", heima žarna notaš sem einhvers konar lżsingarorš, heimari= nęst heimilum. Annars er Eyfirskan yfir örnefni "fremri og ytri". 

Arnór Bliki Hallmundsson, 21.8.2022 kl. 16:30

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Arnór Bliki Hallmundsson

Höfundur

Arnór Bliki Hallmundsson
Arnór Bliki Hallmundsson

Höfundur er grúskari. Skrifa um og mynda hitt og þetta auk eins og annars.

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • IMG_1565
  • IMG_1569
  • IMG_1568
  • IMG_1564
  • IMG_1567

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (14.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 28
  • Sl. viku: 248
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 173
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband