7.6.2022 | 17:25
Tilræði
Svona hegðun er auðvitað ekkert annað en TILRÆÐI, í besta falli líkamsárás og eignaspjöll. Ekki er það skárra, sem sést á athugasemdakerfum fjölmiðlana, að sumir, allt að því réttlæta þetta; af því hjólreiðamenn virði ekki umferðarlög og taki ekki tillit til annarra. Og að hjól eigi ekki heima á götum (þau eru raunar rétthærri þar en á gangstéttum). Þetta sá maður líka um árið, þegar hið svokallaða "Cyclothon" (liðakeppni í hjólreiðum hringinn um landið) stóð yfir; brögð voru að því, að fáeinir einstaklingar lýstu þeirri skoðun, reyndar frekar í "gamni" en alvöru, að þetta "helvítis pakk sem tefur umferðina á þjóðveginum" og það væri réttast að keyra það niður. Bara vegna þess, að það vogar sér að mögulega tefja (sjálfskipaða) mikilvæga einstaklinga um fáeinar mínútur. Það er rétt vonandi, að fólk með slíkan hugsunarhátt veljist ekki til þess að setja umferðarlög eða fylgja þeim eftir...En bara svo það sé sagt; hjólreiðafólk er aldeilis ekki heilagt og í þeim hópi fyrirfinnast líka tillitslausir einstaklingar. Í allri umferð hlýtur alltaf að gilda, að gagnkvæm tillitssemi og þolinmæði skuli í fyrirrúmi, hvaða farartæki sem í hlut.
Hann vísvitandi keyrir mig niður og stingur af | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Um bloggið
Arnór Bliki Hallmundsson
Tenglar
Mínir tenglar
- Minjastofnun Heimasíða Minjastofnunar, fróðleikur um gömul um hús og mannvirki
- Landupplýsingakerfi Akureyrarkaupstaðar Hér er hægt að skoða Akureyri eins og hún leggur sig, tæknilegar upplýsingar og byggingarárs HvERS EINASTA húss í bænum og teikningar af sumum þeirra.
- Gamlar myndir frá Akureyri Stórskemmtileg myndasíða Rúnars Vestmann. Hér má sjá gnægð gamalla mynda af Akureyri.
- Náttúrufræðistofnun
- timarit.is Öflugur vefur til hvers kyns heimildaöflunar
- Umhverfisstofnun
Á síðunni minni
- Svona verður Húsapistill til Lesendur leiddir í allann sannleikan um tilurð dæmigerðs Húsapistils. Sett saman í tilefni af 10 ára afmælis h.d.
- 100 elstu hús Akureyrar 100, eða öllu heldur, 103 elstu húsin sem enn standa á Akureyri
- Húsapistlar 2023 "Hús dagsins" greinar árið 2023
- Húsapistlar 2021 "Hús dagsins" greinar árið 2021
- Húsapistlar 2022 "Hús dagsins" greinar árið 2022
- Húsapistlar 2020 "Hús dagsins" greinar ársins 2020
- Húsapistlar 2019 "Hús dagsins" greinar ársins 2019
- Húsapistlar 2018 "Hús dagsins" greinar ársins 2018
- Húsapistlar 2017 "Hús dagsins" greinar ársins 2017
- Húsapistlar 2016 "Hús dagsins" greinar á árinu 2016.
- Húsapistlar 2015 Hús sem ég skrifaði um árið 2015.
- Húsapistlar 2014 Hús sem ég skrifaði um árið 2014.
- Húsapistlar 2013 "Hús dagsins" greinar ársins 2013
- Húsapistlar 2012 "Hús dagsins" greinar ársins 2012
- Húsapistlar 2011 "Hús dagsins" greinar ársins 2011
- Húsapistlar 2010 "Hús dagsins" greinar ársins 2010
- Húsapistlar 2009 "Hús dagsins" greinar ársins 2009
- Bæjarbrunarnir á Akureyri í upphafi 20.aldar Stutt grein um brunanna miklu í Innbænum 1901 og 1912 og Oddeyrarbrunann 1906
- Akureyri- 150 ára sögustiklur Árið 2012 tók ég saman í stuttu máli byggðasögu Akureyrar, m.t.t. mannvirkjauppbyggingar o.fl.
Ytri Brekka
- Bjarmastígur Hús sem ég fjallað um, við Bjarmastíg.
- Bjarkarstígur Hús sem ég fjallað um, við Bjarkarstíg á Brekkunni
- Brekkugata Hús við Brekkugötu sem ég hef skrifað um hér.
- Gilsbakkavegur Hús við Gilsbakkaveg, sem ég hef fjallað um hér.
- Hamarstígur (neðan Þórunnarstrætis) Hús sem ég hef fjallað um, við Hamarstíg
- Hlíðargata Hús sem ég fjallað um, við Hlíðargötu.
- Holtagata Hús sem ég fjallað um, við Holtagötu.
- Klapparstígur- Krabbastígur Söguágrip húsanna við Klapparstíg og Krabbastíg
- Lögbergsgata Hús sem ég hef fjallað um, við Lögbergsgötu.
- Munkaþverárstræti Umfjallanir um hús Munkaþverárstræti, Brekkunni.
- Oddagata Hús sem ég fjallað um við Oddagötu á Neðri-Brekku.
- Oddeyrargata Hús við Oddeyrargötu sem ég hef skrifað um hér.
- Þingvallastræti Hús sem ég fjallað um, við Þingvallastræti
- Sniðgata Hús sem ég hef fjallað um, við Sniðgötu.
- Helgamagrastræti Hús sem ég hef fjallað um, við Helgamagrastræti.
Syðri Brekka
- Býli á Brekkunni Gömul býli og önnur hús á Brekkunni, bæði Syðri og Ytri
- Eyrarlandsvegur Hér eru greinar um hús sem standa við Eyrararlandsveg á Brekkunni.
- Eyrarlandsstofa Eyrarlandsstofa í Lystigarðinum
- Hrafnagilsstræti Hús sem ég fjallað um, við Hrafnagilsstræti
- Möðruvallastræti Hús sem ég hef fjallað um, við Möðruvallastræti.
- Skólastígur Hús sem ég hef fjallað um, við Skólastíg
Oddeyri
- Eiðsvallagata Söguágrip um hús við Eiðsvallagötu á Akureyri.
- Fjólugata Hús sem ég fjallað um, við Fjólugötu á Oddeyri
- Gránufélagsgata Hús sem ég fjallað um við Gránufélagsgötu á Eyrinni.
- Hríseyjargata Hús sem ég hef fjallað um, við Hríseyjargötu.
- Laxagata Hús sem ég fjallað um við Laxagötu á Eyrinni.
- Lundargata Hús sem ég fjallað um við Lundargötu á Eyrinni.
- Norðurgata (sunnan Eyrarvegar) Umfjallanir um hús við Norðurgötu á Eyrinni, ritað frá júní 2009 til feb.2015
- Ránargata Stutt söguágrip húsana við sunnanverða Ránargötu á Oddeyri.
- Strandgata Hús sem ég fjallað um, við Strandgötu
- Geislagata, Glerárgata, Hólabraut, Grundargötu Nokkrar götur á Oddeyri
- Ægisgata Hús sem ég fjallað um, við Ægisgötu á Oddeyri
- Sláturhúsið á Oddeyrartanga Sláturhús KEA á Oddeyrartanga b.1928.
- Nótastöðin Nótastöðin á Gleráreyrum/Oddeyri, b. 1945.
- Grænagata Hús sem ég hef fjallað um, við Grænugötu
- Eyrarvegur Færslur um hús við Eyrarveg
Innbær
- Aðalstræti Hús sem ég hef fjallað um við Aðalstræti
- Hafnarstræti í Innbænum Hafnarstræti að mörkum Innbæjar og Miðbæjar.
- Lækjargata Söguágrip um hús við Lækjargötu í Innbænum á Akureyri.
- Spítalavegur Hús sem ég hef fjallað um við Spítalaveg sem liggur milli Innbæjar og S-Brekku
Miðbær
- Hafnarstræti: Miðbær Hús sem ég hef fjallað um í Miðbæjarhluta Hafnarstrætis
- Ráðhústorg Ráðhústorg 1-5.
- Skipagata Hús sem ég hef fjallað um, við Skipagötu
Glerárþorp
- Glerárþorp Býli og önnur hús í Glerárþorpi
Eyjafjarðarsveit
- Freyvangur Umfjöllun um félagsheimilið Freyvang Eyjafjarðarsveit (Öngulsstaðahreppi)
- Laugarborg Umfjöllun um félagsheimilið Laugarborg Eyjafjarðarsveit (Hrafnagilshreppi)
- Sólgarður Umfjöllun um félagsheimilið Sólgarð Eyjafjarðarsveit (Saurbæjarhreppi)
- Þighúsið á Hrafnagili Umfjöllun um fyrrum félagsheimilið og þinghúsið á Hrafnagili
Myndaalbúm
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (23.11.): 12
- Sl. sólarhring: 57
- Sl. viku: 503
- Frá upphafi: 436898
Annað
- Innlit í dag: 12
- Innlit sl. viku: 335
- Gestir í dag: 12
- IP-tölur í dag: 10
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Sæll. Það hefur verið keyrt á þó nokkrar manneskjur á gangbrautum yfir Hörgárbraut, mest börn. Er það ekki rétt munað að í langflestum tilfellum hafi fólkið notað gangbrautarljós, en bílstjórinn hundsað það? Er það þá ekki glæpsamlegt gáleysi? Og best að minna lesendur á að ekki eru það bara Akureyringar sem keyra þarna, brautin er þjóðvegur inn og út úr kaupstaðnum.
Ingibjörg Ingadóttir (IP-tala skráð) 7.6.2022 kl. 20:15
Sæl. Mikið rétt, þarna hafa á undanförnum árum orðið skelfileg slys, m.a. á börnum þar sem ekið hefur verið á gangandi vegfarendur á gangbraut. Hvort vísvitandi hundsun hafi oftast verið orsökin kann ég ekki að fullyrða, vona eiginlega innilega, að svo sé ekki. Hins vegar getur hraðinn vel hafa spilað þarna inní; ökumenn hafi einfaldlega ekki náð að bregðast við í tíma, enda verið vel yfir hámarkshraða (sem er 50 á þessum slóðum). Þarna aka menn ansi greitt, enda um beina, tveggja akreina braut að ræða. Reyndar hafa verið sett mjög áberandi ljós og viðvaranir á þennan tiltekna stað og það sem meira er; hraðamyndavélar. Svo nú hugsa menn sig tvisvar um áður en þeir spýta í á þessum kafla...sem skilar sér í auknu öryggi. Helst vilja íbúar hverfisins fá þarna undirgöng eða brú...en það mun tæknilega illmögulegt.
Arnór Bliki Hallmundsson, 8.6.2022 kl. 00:11
Eftir að ég gerðist hjólreiða- og rafhjólamaður hef ég tvívegis orðið fyrir því að ofstopafullir ökumenn voru með hegðun, sem skapaði lífshættu.
Blogga kannski um það í fyrramálið.
Ómar Ragnarsson, 8.6.2022 kl. 00:18
Takk f. svarið. Þótt það varði ekki við refsilög að keyra á gangandi fólk, er hægt að höfða einkamál á bílstjórann og tryggingafélag hans. Kona ein á Ak. gerði það, eftir að keyrt var á hana og hund hennar þarna. Hún meiddist á fæti en hundurinn dó, kastaðist alveg að Glerá. Hún fékk dæmdar 2 milljónir í bætur, sem er miklu betra en að bílstjóri fái stuttan, kannski skilorðsbundinn, fangelsisdóm.
Ingibjörg Ingadóttir (IP-tala skráð) 8.6.2022 kl. 10:40
Það eru náttúrulega mikil fælingaráhrif ef menn geta átt von á háum fjársektum fyrir ákeyrslur, og auðvitað ætti þetta að varða við refsilög- enda þótt sönnunarbyrðin sé erfið og, sem betur fer, sjaldnast um ásetning að ræða. Og fyrst minnst er á ásetning, þetta er hræðilegt að heyra, Ómar- var einmitt að lesa færsluna þína- mann setur eiginlega bara hljóðann. Einhver andúð og undirliggjandi gremja í garð hjólreiðafólks, sem umbreytist í gegndarlausa ofbeldishegðun og skeytingarleysi fyrir lífi og limum annarra. Hjólið er mitt helsta samgöngutæki og mér reiknast til hjólaferðir mínar um götur Akureyrar og nærsveitir nemi um 6000 kílómetrum á ári og ég hef sem betur aldrei (7-9-13,bank-bank) lent í svona nokkru. En maður er jafnan meðvitaður um, að svona ofbeldis- og yfirgangsseggir geta leynst innan um.
Arnór Bliki Hallmundsson, 8.6.2022 kl. 11:16
Sæll enn. Ég hef nú nokkrum sinnum lent í því að vera næstum hjóluð niður á götum Rvíkur. Hjólafólk notar ekki bjöllur, og því veit maður ekki af því á eftir sér. Ég reyni að ganga nálægt húsvegg, svo ég detti þó ekki út á götuna. En hættulegast er þegar fólk kemur hjólandi á miklum hraða fyrir götuhorn eða að því, og getur þar með ekki séð hvað er handan við hornið, manneskja á göngu eða kannski líka á hjóli. Þetta hefur gerst nálægt Hlemmi.
Ingibjörg Ingadóttir (IP-tala skráð) 8.6.2022 kl. 13:38
Já, það er alveg sérstakur kapítuli, óhóflegum hraði og tillitsleysi hjólreiðafólks á gangstígum. Þá virðist því miður ríkjandi viðhorf hjá mörgum, að bjallan sé skilyrðislaus skipun um að víkja, og því frekja af hálfu hjólreiðamannsins. Held reyndar að það sé á undanhaldi. Ég gerði þessu raunar skil í pistli fyrir tveimur árum: https://arnorbl.blog.is/blog/arnorbl/entry/2249767/
Arnór Bliki Hallmundsson, 8.6.2022 kl. 21:44
Gott að vekja athygli á þessu. Flestir ökumenn eru gott fólk sem kann sig, en það er alveg rétt að þetta dæmi er hræðilegt og lítur út fyrir að vera drápstilraun, tilræði. Þarf að rannsaka vel. Spurning hvort ökumaðurinn þekkti reiðhjólamanninn og einhver neikvæð samskipti hafi verið þar? Þessi frétt vekur grun um vísvitandi hatur eða óvild þess sem keyrði bílinn. Síðan eru það stressaðir ökumenn, sem flauta og keyra næstumþví yfir fólk af gáleysi. Það eru til ýmsar útfærslur á þessu og sem betur fer fæstar eins ljótar og fréttin segir frá.
Síðan ber hinn fótgangandi ábyrgð að líta vel í kringum sig, gæta að ljósum, og hjólreiðamenn hið sama. En ökumenn eru í yfirburðastöðu á hættulegum ökutækjum hjólreiðafólki og gangandi. Nú þegar boðskapur Dags í Reykjavík hefur komizt til skila, sem er að mörgu leyti gott, að fólk sé meira gangandi og hjólandi, þarf að huga vel að þessu.
Ingólfur Sigurðsson, 9.6.2022 kl. 07:19
Ég hjóla nokkuð mikið, 8600km á síðasta ári, nota bjölluna óspart til að láta gangandi vegfarendur vita af mér,en er ekki að ætlast til að þeir víki, eingöngu að það færi sig ekki í veg fyrir hjólið. Lenti nefnilega í því fyrir mörgum árum að nota ekki bjölluna þar sem gangandi vegfarandi sem stóð við gangstíg og var að taka myndir fór allt í einu fyrir hjólið svo snöggt að engu mátti muna að ég hjólaði á hann. Ég hélt að hann hefði vitað af mér og notaði þess vegna ekki bjölluna, en eftir þetta nota ég alltaf bjölluna. Tek þó eftir að sumir gangandi vegfarendur halda að ég sé að reka þá í burtu og líta á mig með nánast drápsaugum og aðrir segja, Ó fyrirgefðu, þar sem ekkert er að fyrirgefa.
Rafn Haraldur Sigurðsson, 9.6.2022 kl. 13:46
Þetta er margslungið- og ágætur punktur, Ingólfur, að hugsanlega hafi þarna spilað inn í hugsanleg óvild ökumannsins í garð hjólreiðamannsins persónulega. Það er náttúrulega ekki upplýst, enda í sjálfu sér aukaatriði. Svo er það þetta varðandi bjölluna og mismunandi skilning fólks á henni og óöryggi í kringum hjólreiðafólk. Aukningin á þessari umferð hefur eflaust aukist um mörg hundruð % á allra síðustu árum og flestir óvanir. Þrátt fyrir einstök hryllileg dæmi á borð við þetta í fréttinni og því sem Ómar lýsir á sinni síðu, skilst mér, að vart verði meiri tillitssemi ökumanna í garð hjólreiðafólks en áður. Einfaldlega vegna aukinni vinsælda hjólreiða séu akandi, sem þekki veruleika hjólreiðamanna af eigin raun. Og hjólandi mega oftar en ekki standa sig betur í að virða rétt gangandi- sem er skýlaus á gangstéttum. Svo eru hlaupahjólin enn annað. Mér þykir sjálfum stundum nóg um fartina á þeim tækjum á gangstéttum- og sjá fólk hjálmlaust og kannski 2-3 saman á þeim. En þegar öllu er botninn hvolft snýst þetta auðvitað allt saman um gagnkvæma tillitssemi allra í umferðinni óháð ferðamáta.
Arnór Bliki Hallmundsson, 10.6.2022 kl. 13:36
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.